ขนมจีน ธงชัยน้ำย้อยแม่ลาน อำเภอลอง จังหวัดแพร่

ขนมจีนน้ำย้อย เพิ่งรู้ว่าอำเภอลองบ้านเรามีตั้งหลายร้าน ซึ่งถือว่าเป็นอาหารประจำถิ่นไปแล้ว ด้วยความเป็นเอกลักษณ์จากการบีบเส้นขนมจีนสด จึงทำให้แต่ละร้านได้รับความนิยม และอาจจะต้องโทรจองโต๊ะล่วงหน้า.. ขนาดนั้นเชียวนะ!!

ร้านขนมจีน “ธงชัยน้ำย้อยแม่ลาน” หนึ่งในบรรดา ร้านขนมจีนน้ำย้อย อยู่ในหมู่บ้าน แต่ไปได้ง่าย มีขนมจีนน้ำย้อย เส้นเล็ก นุ่ม สด จากเตา ยกขึ้นมาน้ำย้อยหยดติ๋ง ใส่จานมาให้ทานกันกับน้ำพริกน้ำย้อยรสเด็ด สูตรเฉพาะของทางร้าน หรือกินกับน้ำเงี้ยวใสสูตรเมืองแพร่ ก็อร่อยไม่แพ้กัน มีขนมจีนก็ต้องมีแคบหมู ส้มตำ ตำข้าวโพด จัดให้แซบกันเต็มอิ่ม เรื่องราคาไม่ต้องถามถึง …ไม่แพงแน่นอน การันตีได้

ที่ตั้ง ในหมู่บ้านแม่ลานเหนือ อำเภอลอง จังวัดแพร่ การเดินทางจากอำเภอเมืองแพร่มาอำเภอลอง ตรงเข้าตัวเมืองลอง เลี้ยวซ้ายตรงสี่แยก หน้าโรงพยาบาลลอง ขับตรงไป 800 เมตร ถึงโรงเรียนแม่ลาน แล้วเลี้ยวขวา ขนมจีนธงชัยน้ำย้อยแม่ลานจะเข้าไปประมาณ 400 เมตร สังเกตป้ายร้านให้ดีก่อนจอด แถวนี้มีร้านขนมจีนอยู่เยอะ เดี๋ยวเข้าผิดร้าน!! หรือถ้าใครอยู่ในตัวอำเภออยู่แล้วสามารถไปได้อีกทางคือ ให้ไปทางสามแยกนาหม้อ ถึงตรงสี่แยก หน้าโรงพยาบาลลองเลี้ยวขวา แล้วตรงเข้าไป..

แผนที่ ธงชัยน้ำย้อยแม่ลาน อำเภอลอง จังหวัดแพร่ โทร 089 6693932

จาวนาคาเฟ่ อำเภอบ้านธิ ลำพูน

ไปหาที่พักกายพักใจและอิ่มท้อง ล้อมรอบด้วยธรรมชาติ ทุ่งน […]

Read more

อนุสรณ์สถานมิตรภาพไทย-ญี่ปุ่น ขุนยวม

อนุสรณ์สถานมิตรภาพไทย-ญี่ปุ่น ขุนยวม ตั้งอยู่ด้านฝั่งตะ […]

Read more

วัดพระธาตุดอยพระฌาน อำเภอแม่ทะ ลำปาง

วัดพระธาตุดอยพระฌาน เป็นศาสนสถานที่สำคัญของอำเภอแม่ทะ  […]

Read more